Dotwork Tattoo – Những Dấu Chấm

BẠN CÓ CHẤM MÓN XĂM CHẤM?

Bắt đầu từ những nhát chấm bằng kim đầu tiên lên da, trải qua chặng đường không dưới 10.000 năm và lên xuống như tàu lượn, xăm mình đi từ những dụng cụ thô sơ và nguyên thủy như răng động vật, cho tới nguồn điện, dây móc, bàn đạp; từ những nghi thức tâm linh cho tới nhu cầu trang trí,… xăm mình có lẽ là môn nghệ thuật drama nhất mọi thời đại. Và, đứng ở điểm phát triển mạnh mẽ nhất của xăm mình từ trước tới giờ, chúng ta gặp gỡ lại những nhát chấm từ thuở sơ khai qua cơn bão trend Dotwork tattoo.

Dotwork sử dụng từng nhát chấm để tạo khối, vẽ line, hoặc thậm chí là tô màu cho hình xăm luôn. Dotwork lấp đầy không gian bằng từng chấm, cũng giống như việc vẽ trên giấy, sắc độ sẽ có sự biến chuyển nhẹ nhàng hơn so với việc quẹt màu, nhờ chính những lỗ hổng li ti mà nó không lấp đầy, tạo nên chiều sâu tinh tế cho hình xăm, tương tự như trường phái pointillism trong hội họa.

Vì lý do đó mà dotwork là một trong số ít những style mà đáp ứng được mọi thể loại tạo hình, từ tả thực, geometry, cho tới những hình xăm đơn giản, ngộ nghĩnh.Dĩ nhiên, không phải ai cũng chơi được dotwork đâu. Thứ nhất là người chơi dotwork phải khá là kiên nhẫn, vì nó ngốn khá là nhiều thời gian ấy. Thứ hai là nó đòi hỏi những người chịu đau kém, vì dotwork nhẹ nhàng và có độ sát thương ít… Và thứ ba là dotwork có thể thực hiện được bằng cả phương pháp xăm máy thường lẫn xăm handpoke, nên còn cần người chơi phải… thích xăm nữa, huhu…