8 ĐIỀU TÔI ƯỚC MÌNH BIẾT TRƯỚC KHI ĐI XĂM HÌNH LẦN ĐẦU TIÊN

1. SẼ KHÔNG AI QUAN TÂM ĐẾN HÌNH XĂM CỦA BẠN HƠN BẠN ĐÂU!

Mỗi hình xăm đối với chính bạn, dù lớn hay nhỏ, đều là một tác phẩm tuyệt vời thể hiện một phần của con người bạn. Thế nhưng, ngoài bạn ra thì… chẳng có ai có thể hiểu được hết ý nghĩa hay quan tâm đến nó như bạn đâu! Điều này là để nhắc nhở bạn rằng: Ok, tham khảo thêm ý kiến của bạn bè hay người yêu thì cũng tốt đấy, nhưng hãy nhớ nó là của bạn, đừng quyết định vì ai cả! Thêm nữa, kiểu gì mọi người cũng sẽ nheo mắt, nhìn hình xăm của bạn thành thứ khác, và thêm vào những ý kiến cá nhân… nhưng cuối cùng, người mang nó là chính bản thân bạn, nên hãy cứ vững tâm và yêu thương hình xăm của mình nhé!!

2. BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU Ý NGHĨA HÌNH XĂM CỦA MÌNH CHƯA

Nếu mọi người có thể thấy được hình xăm của bạn, họ sẽ đặt câu hỏi về nó. Và thường thì những người hỏi về ý nghĩa hình xăm của bạn lại là những người… khá là quan trọng đấy, ví dụ như bồ trong buổi hẹn hò đầu tiên, ông bà, bạn bè, thậm chí là cả những nhà tuyển dụng đầy tiềm năng nữa! Và tôi khá chắc là họ sẽ muốn được nhận nhiều hơn là câu trả lời: “Tui làm vì tui thích thôi!” hay “Tui quên mất rồi!”… bên cạnh đó, hãy tìm hiểu kỹ ý nghĩa về hình xăm của bạn nếu chúng là những biểu tượng, hình ảnh nổi tiếng sẵn có, bởi sẽ có một số mẫu hình xăm mang nội dung khá nhạy cảm đó!

3. ĐỪNG LỰA CHỌN VÌ CHI PHÍ

Hãy đặt những tiêu chí: uy tín, hình ảnh sản phẩm, phong cách có phù hợp với bạn không… và hãy chuẩn bị trước một khoản chi phí cho hình xăm của mình! Bởi bạn đang chi trả cho một thứ mình sẽ mang theo suốt cuộc đời! Một hình xăm đẹp chắc chắn phải được thực hiện bởi một tay thợ có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, kể cả với những hình xăm nhỏ nhất! Hơn nữa, những hình xăm không được thực hiện kỹ càng chắc chắn sẽ đem đến những phiền toái, việc sửa/xóa những hình xăm này sẽ còn tốn kém hơn cả một hình xăm đẹp kia!! Hãy cân nhắc kỹ nhé!

4. HÌNH XĂM LÊN NGƯỜI ÍT NHIỀU SẼ KHÔNG GIỐNG NHƯ BẠN TƯỞNG TƯỢNG

Khi nhen nhóm ý tưởng trong đầu, trí tưởng tượng sẽ đưa chúng ta đến những nơi rất đẹp, nhưng rất xa… Một ý tưởng có rất nhiều cách thể hiện khác nhau, và thợ xăm sẽ thiết kế ra hình theo phong cách sở trường của họ. Tiếp theo, từ thiết kế trên giấy/Ipad cho tới hình xăm lại là một bước thay đổi nữa, bởi da bạn đơn giản không phải là một tờ giấy! Theo thời gian, mực sẽ thay đổi, nở nét hoặc thay đổi màu (bật mí: bạn sẽ càng ngày càng yêu thích quá trình này) bạn có thể tăng giảm cân, da bạn sẽ có thêm nếp nhăn, rạn… và dĩ nhiên là theo đó, hình xăm sẽ thay đổi. Cách tốt nhất để có được hình xăm ưng ý và phù hợp với cơ thể là trao đổi trực tiếp với thợ xăm và lắng nghe ý kiến của họ. Với kinh nghiệm và chuyên môn, chính họ sẽ là người nắm rõ nhất việc hình xăm của bạn nom sẽ như nào trong 10 năm tới!

5. HÌNH DÁNG CƠ THỂ CỦA BẠN SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÌNH XĂM

Cơ thể của chúng ta thật là đa dạng, chẳng ai giống ai cả, và nhất là, cơ thể chúng ta không hề là một mặt phẳng như tờ giấy hay bức toan vẽ! Hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi:

  • Tôi chỉ muốn hình xăm được đẹp nhất thôi hay tôi muốn tôn cả phần cơ thể nơi đặt hình nữa?
  • Liệu hình sẽ có khoảng trống không hay tất cả sẽ được fill bằng màu?
  • Tôi muốn hình xăm này là bí mật, dành cho riêng mình tôi hay muốn khoe nó một cách thật tự hào??

Một số câu hỏi này sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định cho mình cách chọn hình và vị trí phù hợp, tuy nhiên nếu vẫn chưa tìm được cho mình câu trả lời, người thợ xăm sẽ giúp bạn trong vấn đề này nha!

6. HÌNH XĂM SẼ DI CHUYỂN ĐÓ

Hình xăm nằm cố định trên da, nhưng đừng quên là cơ thể bạn luôn di chuyển! Điều này khiến những hình xăm được trở nên sống động một cách thú vị, nhưng hãy lường trước rằng có một số vị trí như cánh tay, thân giữa, bả vai… sẽ luôn thay đổi mỗi khi chúng ta cử động. Hãy tận hưởng niềm vui từ việc không có gì là hoàn hảo, bao gồm cả cơ thể của chính mình nhé!

7. ĐỪNG TUỲ TIỆN SỬ DỤNG CÁC LOẠI KEM DƯỠNG

Sau khi xăm, bạn thường được cung cấp một gói vitamin A&D (ở Fishbone thì luôn luôn như vậy hihi) và cơ bản là bạn chỉ cần như vậy!

Trong vòng dưới 2 tuần sau khi xăm, một hình xăm mới trước hết là một vết thương hở, và lại là một vết thương hở rất đặc thù, nên chúng ta không nên tự ý sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thông thường nha!

Sau khi hình xăm đã lành, bạn có thể thay vitamin A&D bằng một loại kem dưỡng ẩm ít hóa chất khác. Nếu bạn muốn nâng niu chăm sóc cho hình xăm ngay khi vừa xăm xong, hãy xin lời khuyên từ thợ xăm về những loại balm chuyên dụng cho tattoo nhé!

8. ĐI XĂM HÌNH LÀ CHUYỆN NGHIÊM TÚC CỰC KỲ

Những hình xăm đã trở nên quá quen thuộc tới mức chúng ta thường nhầm lẫn chúng với những quá trình thẩm mỹ đơn giản hơn như làm tóc, đi nha sĩ, làm móng… Tuy nhiên, xăm là một quá trình gây tổn thương cơ thể cần sự chuẩn bị tâm lý và sức khỏe hết sức cẩn thận. Hãy đảm bảo bạn đã ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ, tinh thần sẵn sàng, tắm rửa sạch sẽ trước khi tới buổi xăm nhé!

***Thu thập thông tin trên các kênh kiến thức chuẩn về Tattoo và từ thợ xăm có trên 9 năm kinh nghiệm tại Fishbone.