EVA VÀ HÌNH XĂM NHỎ

Đàn ông thích xăm to, phụ nữ thích xăm nhỏ. Không phải vì nàng không dám, lại càng chẳng phải vì nàng không chịu được đau! Mà vì, hình xăm từng là trái cấm với phụ nữ, và bạn biết Eve đấy, càng cấm, nàng càng tò mò.


Câu chuyện bắt đầu vào giai đoạn tiền đề cho sự hồi sinh của xăm mình, vào thế kỷ XIX ở châu Âu và Mỹ, khi những phụ nữ duy nhất có hình xăm là những cô diễn viên xiếc. Úi trời, trong thời buổi mà cổ chân còn không được lộ, những cô diễn viên xiếc nhào lộn, bay bổng, lộ hết cả chân tay, lại còn phủ kín bởi hình xăm, thì họ là những người “phản tự nhiên”, thiên biến vạn hóa cơ thể của mình là một điều không thể chấp nhận nổi! Và theo lẽ thường của thời đó, họ phải chịu định kiến. Nào ai ngờ, chính những người phụ nữ chuẩn mực nhất, của giới quý tộc, vương giả, gia giáo nhất, lại mới là những kẻ nổi loạn nhất. Được răn dạy, nhưng đâu ai biết họ vẫn là Eve, vẫn tò mò và tội lỗi một cách hết sức vô tình, họ bí mật đồng loạt thuê cho mình những thợ xăm riêng, xăm những hình nhỏ xíu dưới lớp xiêm y kín cổng cao tường. Chán chường với định kiến và những quan điểm sắp hết hạn, phụ nữ thời bấy giờ xăm mình để nói: “Này, cơ thể này là của tôi”.


Tinh thần đó duy trì tới tận những năm 2000, đánh dấu giai đoạn “tháo nút” để tới bây giờ. Hình xăm ngày càng được ưa chuộng bởi những cô sinh viên trẻ. Trong giai đoạn đẹp nhất của thanh xuân, họ nổ ra trào lưu xăm hình hơi-bí-mật ở những chỗ như đáy lưng, bả vai, cổ tay… để được lộ ra đúng lúc đúng chỗ, vẫn kín đáo nhưng đầy thách thức.
Và dù thời đại bây giờ đã cởi mở hơn trong cách nhìn những hình xăm trên phụ nữ, nhưng họ vẫn cứ… thích xăm hình nhỏ đấy…!

🧷 Tiktok: @fishbonetattoo
🧷 IG: fishbone.tattoostudio

𝐅𝐈𝐒𝐇𝐁𝐎𝐍𝐄 🐟 𝐓𝐀𝐓𝐓𝐎𝐎-𝐒𝐓𝐔𝐃𝐈𝐎

𝐂 𝐎 𝐍 𝐓 𝐀 𝐂 𝐓 𝐔 𝐒
📍𝐀𝐝𝐝: 149 Au Co, Tay Ho, Ha Noi.
📍𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0902 985 652
📍𝐖𝐞𝐛: https://fishbonetattoo.com/
📍𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: [email protected]