CÓ NÊN TỰ XỎ TẠI NHÀ KHÔNG?

Không phải đi ra thợ xỏ là auto tránh được rủi ro, nhưng khi gặp rủi ro dưới bàn tay thợ xỏ easy hơn
Tự làm tại nhà có nhiều cái không biết phải xử lý ntn rồi trách ai?

“Fishbone ơi, em tự xỏ tại nhà được không?” – Là một câu hỏi bọn tôi ước chi sẽ nhận được thật nhiều, nhưng thay vì câu đó, một câu hỏi đau đớn hơn chúng mình luôn nhận được là: “Fishbone ơi, em đã tự xỏ tại nhà mất rồi, giờ em không biết phải làm gì cả!”
Nếu như bạn hỏi Fishbone câu đầu tiên thì câu trả lời của chúng mình là KHÔNG! Theo quan điểm của Fishbone, chúng mình hoàn toàn không khuyến khích việc tự xỏ khuyên tại nhà!

Có 3 vấn đề mình muốn nêu ra khi bàn về việc “Tự xỏ khuyên tại nhà” hay “Tại sao phải tới studio để xỏ?”

1 – VỆ SINH


Khi xỏ khuyên, tiêu chuẩn tối cơ bản và quan trọng cho quá trình xỏ là việc đảm bảo tính vô trùng của dụng cụ và môi trường. Bạn có thể mua dụng cụ và những sản phẩm vệ sinh giống như ở studio, tuy nhiên việc khử trùng không chỉ dừng ở đó, các khâu vệ sinh được tiến hành đầy đủ và theo thứ tự cũng rất quan trọng – điều này chỉ có ở studio xỏ khuyên mới có thể đảm bảo hoàn toàn được. Nhà là một nơi an toàn cho tâm hồn, nhưng cho lỗ xỏ thì không một tí nào!

2 – KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG XỬ TRÍ TÌNH HUỐNG

Đã có ông nào từng đặt chân tới studio xỏ khuyên và quan sát thao tác, quá trình xỏ khuyên của thợ xỏ, nhói một phát rồi nhoáy một cái là đã có một lỗ xỏ ngon lành và cảm thấy: “Hmm, xỏ khuyên cũng đơn giản, mình cũng có thể làm được mà?”
Chúng mình hiểu một quá trình xỏ diễn ra rất nhanh, tuy nhiên mỗi một lỗ xỏ đều đòi hỏi một quy trình chính xác với các bước nhất định. Một nhát xuyên kim kéo dài 2s mất hàng năm và hàng trăm lỗ xỏ để thu thập được kinh nghiệm xỏ khuyên, bởi trong 2s đó, cơ thể bạn đang bị mở bằng một vết thương, có hàng ngàn rủi ro có thể xảy ra. Tụt đường huyết, ngất, nôn mửa là một vài trường hợp cơ bản chúng mình đã gặp, khi chuyện đó xảy ra với một cây kim đang đâm dở trên người và không ai khác trong phòng ngủ, chúng mình không dám chắc về một cái kết đẹp…

Vấn nạn đáng lo ngại tiếp theo là góc xỏ! Nếu các bạn từng theo dõi Fishbone từ lâu thì chắc chắn đã không còn xa lạ với những lần chúng mình giải quyết những hậu quả gây ra bởi góc xỏ lệch của các bạn khách: nào là bump, cản trở quá trình lành gây nhiễm trùng, mất thẩm mĩ… bởi đơn giản, khả năng tự xỏ cho bản thân mình mà căn được góc cân là rất khó. Các ông nghĩ đi, kẻ 2 cái chân mày cân thôi đã ngốn bao nhiêu năm tuổi trẻ của các ông rồi?!

3 – RỦI RO

Từ mang 2 âm này là thứ áp lực căng thẳng nhất của một piercer chuyên nghiệp, bởi với mọi lỗ xỏ, ngay từ lúc bạn đặt chân vào studio, họ đã tính toán cách làm sao để giảm nhẹ rủi ro nhất. Tuy nhiên, việc tới studio thực hiện lỗ xỏ bởi thợ chuyên nghiệp không có nghĩa là bạn sẽ auto không dính bất cứ một rủi ro nào, nhưng, với chuyên môn và kinh nghiệm, tất cả những rủi ro bạn gặp phải đều nằm trong tầm kiểm soát của họ. Những lúc này, nếu tự xỏ tại nhà các ông biết tỉ tê ai oán với ai đây chứ. Tôi thì nghĩ nó là một sự uất ức không hề nhỏ, giống như việc tự cắt tóc mái tại nhà rôi bị lệch vậy… còn bản thân Fishbone cũng không ít lần nhận được những tin nhắn kêu cứu trong lúc lỗ xỏ đang rỉ máu, thay vì cầm máu thì các bạn lại phải ngồi mầy mò tìm đến bọn tôi, để giọt huyết lệ dài tuôn rơi…

Cuối cùng, so với việc tự mầy mò xỏ tại nhà và chấp nhận hàng tá rắc rối mà chúng ta không có hướng giải quyết, hãy chi trả cho lỗ xỏ xinh đẹp mà bạn xứng đáng được có, và tận hưởng cảm giác được “tựa đầu vào vai” thợ xỏ nhé!
____________________________
Để được tư vấn chi tiết hơn về thông tin và giá lỗ xỏ Nostril, đừng ngại DM/Inbox cho Fishbone Piercing nhé!
✨ “It’s not a phase, mom. It’s an identity statement” ✨
Tattoo: @fishbone.tattoostudio1
☎️:0902 985 652
Tiktok: @fishbonetattoo
Youtube: Fishbone Tattoo TV
Website: https://fishbonetattoo.com