TATTOO: CHUYỆN CỦA FRIDA

Frida Kahlo… tại sao chúng ta yêu bà, người phụ nữ được cả thế giới biết đến với những bức họa đầy ám ảnh về nỗi đau thể xác?

Người ta thường nhận xét trường phái của bà là siêu thực, mặc dù bản thân bà chưa bao giờ tự đưa mình vào khuôn mẫu ấy. Đó là trường phái được lấy cảm hứng trực tiếp từ ý niệm “mô tả giấc mơ” của Freud. Trong khi nhiều họa sĩ phải gồng mình đi theo những quá trình, học cách đào sâu vào tiềm thức để có thể diễn tả được trên tranh vẽ, thì điều đó lại đến với Frida một cách tự nhiên.

Bà vẽ tất cả mọi thứ một cách trần trụi, hoàn toàn chân thật: Chân dung của gia đình, bạn bè, người chồng bà năm lần bảy lượt chia cắt rồi tái hợp, cái chết của bạn, ca sảy thai của mình, định hướng chính trị cá nhân, hy vọng và tuyệt vọng của chính mình, bà vẽ thiên nhiên, tình yêu, sự phản bội, và trên tất cả là sự cô liêu đến rợn người. Không có ranh giới nào trong các tác phẩm nghệ thuật của bà, không có sự phân định giữa bên trong và bên ngoài, hiện thực và hư ảo, giữa ý thức và tiềm thức…

Dĩ nhiên, chúng ta yêu Frida. Ở những tầng dưới đáy tâm hồn, những thứ mà một con người vùi sâu chôn chặt nhất, thì Frida điềm nhiên chia sẻ điều đó với thế giới. Bà ngồi đó, đôi mắt cương nghị, lãnh đạm, hững hờ, mạnh mẽ, và thấy chúng ta… bà hiện hữu trong chính tâm hồn của chúng ta…

Điều gì đã làm nên một con người như vậy? Nếu cũng yêu mến, và muốn hiểu bà hơn, hay, có thêm một góc nhìn khác về Frida Kahlo, hãy thử ghé xem hành trình của chị Brenda với hình xăm chân dung của người phụ nữ này trong khi cùng chúng mình kể lại câu chuyện của bà trong link dưới đây nhé!

🧷 Tiktok: @fishbonetattoo

🧷 IG: fishbone.tattoostudio

𝐅𝐈𝐒𝐇𝐁𝐎𝐍𝐄 🐟 𝐓𝐀𝐓𝐓𝐎𝐎-𝐒𝐓𝐔𝐃𝐈𝐎

📍𝐀𝐝𝐝: 149 Au Co, Tay Ho, Ha Noi.

📍𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0902 985 652/ 070 2188 149

📍𝐖𝐞𝐛: https://fishbonetattoo.com/

📍𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: [email protected]